Làm cho sinh viên du học thích thú khi học tập

hiên nay tình trạng nhờ google giải đáp của học sinh ngày càng nhiều, và duới đay làu mẹo để bạn cảm thấy hứng thú khi được học tập trong lớp
Cô Nguyễn Thu Hiền - giáo viên Trường THPT Thăng Long (Hải Phòng) - chia sẻ về cách để tạo bắt buộc những giờ học Lịch sử hấp dẫn: Trước hết, giáo viên bắt buộc yêu quý học sinh, thực tâm muốn xây dựng các giờ học thú vị cho học sinh. lúc học sinh yêu quý thầy cô thì các em sẽ ủng hộ, hợp tác sở hữu các thầy cô trong giờ học.
Để học sinh 'nghiện' thầy cô hơn 'bác Google'
1 tiết học lịch sử của cô Hiền, khi học sinh say mê với các câu chuyện lịch sử.
Kiến thức của thầy cô cần vững chắc, rộng để giải đáp cho học trò những thắc mắc mà những em nêu ra trong giờ học. hiện tại học sinh sở hữu hầu hết kênh thông tin: sách báo, truyền hình phim ảnh…. Tuy nhiên, không phải luồng thông tin nào cũng chính xác.
Để dạy 1các thầy cô nên nghiên cứu thật kĩ lưỡng để biết 10, biết 20 và hơn thế nữa. làm cho sao để học sinh phục và tin tưởng vào hiểu biết, kiến thức của người thầy.
những năm mới đâymang ít học sinh tậu thi môn Lịch sử. chẳng phải vì các em không thích lịch sử mà chủ yếu là những em ngại học thuộc, vì liên quan tới khối thi, ngành thi ĐH. Qua những tiết dạy trên lớp, tôi nhận thấy rằng học sinh vẫn cực kỳ thích nghe nhắc chuyện lịch sử. do vậy, giáo viên nên chịu khó đọc, tậu hiểu các câu chuyện lịch sử đề cập cho học sinh, để học sinh dễ nhớ và nhớ lâu hơn.
làm sao để học sinh “nghiện” thầy cô hơn bác Google thì do nghệ thuật đề cập chuyện của giáo viên. cùng 1 tài liệu, 1 tranh ảnh ấy trên mạng, nhưng giáo viên nên khai thác được các góc độ kiến thức học sinh ko thấy, bắt buộc làm cho học sinh "ồ à" lên một bí quyết bất ngờ- Cô Hiền nêu quan điểm.
Dạy Lịch sử không buộc phải bắt học sinh học thuộc lòng vì việc học thuộc lòng Lịch sử ko sở hữu tác dụng. Thường thì những giáo viên hay kiểm tra bài cũ vào đầu giờ để lấy điểm. Việc này sẽ khiến học sinh học thuộc lòng để đối phó và ko đạt được hiệu quả mong muốn.
Cô Hiền chia sẻ: Theo tôi, không nên kiểm tra bài cũ đầu giờ mà kiểm tra lồng ghép trong giờ học với các kiến thức mang liên quan. Học sinh chỉ nên kể lại theo ý hiểu và được thể hiện quan điểm của các em.
Tôi thường kiểm tra bài vừa học vào cuối giờ để lấy điểm miệng hoặc cho điểm thấp đối với các học sinh phát hiện ra những vấn đề hay trong giờ học.
Dạy Lịch sử không nên tham dạy đủ các kiến thức và bắt buộc tinh mua các kiến thức thật cơ bản. đặc trưng phải chú ý mang sự liên hệ thực tế vì những thiết bị gắn ngay tắp lự với thực tế sẽ giúp học sinh nhớ lâu hơn, đồng thời cũng chỉ ra cho các em cách thức giải quyết vấn đề, hình thành những năng lực, phẩm chất của những em.
Việc vận dụng kiến thức liên môn vào giờ dạy Lịch sử là cần thiết và hiện nay đa dạng giáo viên đã với thể dạy tích hợp được. Ví dụ lúc dạy Lịch sử tiên tiến lớp 12 thì mang thể khai thác những bài thơ của Chủ tịch Hồ Chí Minh, của nhà thơ Tố Hữu… sẽ làm bài giảng phát triển thành sinh động hấp dẫn.
Văn hóa truyền thống thì tiêu dùng ca dao, tục ngữ, âm nhạc cũng mang tác dụng rất rẻ phần Lịch sử Thế giới thì nên khai thác kiến thức Địa lí mới giải thích được đặc điểm của những nước, với kiến thức Địa lý thì mới với thể dạy được Lịch sử.
ko kể ra, giáo viên buộc phải tích cực đổi mới bí quyết dạy học, ứng dụng CNTT vào trong giảng dạy. chú ý cho học sinh được kể, được khiến phổ biến, để những em ko ngồi trong lớp thụ động nghe những bài giảng một chiều từ những thầy cô giáo.

Đăng nhận xét